เรียนที่ Roanoke College ได้ฝึกงานที่ White House, USA โดย โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน Engenius International

roanoke-college

เรียนที่ Roanoke College

ได้ฝึกงานที่ White House, USA

โดย โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน Engenius International

โรงเรียนเอกชน Roanoke College ก่อตั้งมาตั้งแต่ปีคริสตศักราช 1842 อยู่ที่ 221 College Lane, Salem, Virginia, USA เป็นโรงเรียนสหศึกษา ทางโรงเรียนแสวงหาและยินดีต้อนรับนักเรียนหลากหลายเชื้อชาติทั่วโลก ข่าวดีของนักเรียนต่างชาติที่กำลังมองหาโรงเรียนดีๆ สักแห่งในสหรัฐอเมริกา พี่ๆ Engenius International แนะนำโรงเรียนเอกชน “Roanoke College” ที่นี่มีดีอย่างไร ไปดูกันเลย!

White-House

Roanoke College นักเรียนที่นี่นอกจากจะได้รับการศึกษาที่ดี มีกิจกรรมมากมายสร้างเสริมศักยภาพ นักเรียนที่นี่ยังมีโอกาสได้ฝึกงานที่ White House, USA! ฟังไม่ผิดแน่นอน นักเรียนของโรงเรียนที่รักษาเกรดเฉลี่ยได้ 3.0 ขึ้นไป จะได้รับโอกาสอันดีไปฝึกงานที่ทำเนียบขาวเป็นเวลา 1 เทอม! เลยทีเดียว แค่ข้อดีข้อแรกก็ทำเอาตาโตกันไปเป็นแถบๆ แล้วใช่ไหมละคะ ไปฟังข้อดีข้อถัดไปกันเลยดีกว่า

teacher

ข้อดีข้อนี้คือ นักเรียนที่เลือกสมัครเข้าโรงเรียน Roanoke College ตัวน้องและผู้ปกครองสามารถมั่นใจในการศึกษาของที่นี่ได้เลยว่าดี เพราะทางโรงเรียนคัดสรรบุคลากรครูมาอย่างดีเยี่ยม คุณครู 90% ในโรงเรียน จบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากหลากหลายสาขาตามที่ผู้สอนถนัด และได้รับค่าตอบแทนสูงลิบลิ่วจากทางโรงเรียน

school

สิ่งประจักษ์ชัดคือ Roanoke College มีความสวยงามทั้งอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมโดยรอบของโรงเรียน นักเรียนจะได้รับความสะดวกสบายจากทั้งในโรงเรียนที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และความสบายบริเวณโดยรอบของโรงเรียนที่ล้อมรอบไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า สถานที่ท่องเที่ยวกลางวันและกลางคืน นิทรรศการงานศิลปะมากมาย รวมถึงพิพิธภัณฑ์อันน่าหลงใหล

lecturer

ความใส่ใจของโรงเรียนเรื่องการสรรหาบุคคลากรที่เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ Roanoke College ยังให้ความสำคัญในเรื่องของการนำวิทยากรชื่อดังผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในแขนงต่างๆ มาบรรยายให้ความรู้แก่นักเรียนเป็นประจำทั้งที่โรงเรียน หรือจัดบนรูปแบบออนไลน์ อาทิ Supreme Court Justices, Kelsey Clinton และอีกมากมายหลายท่าน

หมดกังวลในเรื่องของการประสานงานเรื่องการฝึกงานและการหาที่พักสำหรับนักเรียน ทางโรงเรียนจะมีผู้ประสานงานใน DC คอยช่วยเหลือนักเรียนทุกขั้นตอน และที่พักทาง Roanoke College จะจัดหาให้นักเรียนทั้งหมด เห็นไหมคะทุกท่าน โรงเรียน Roanoke College จะไม่ทำให้น้องๆ ทุกคนผิดหวังอย่างแน่นอน จบไปแล้วกับข้อดีๆเด่นๆ ของโรงเรียน แต่ความน่าสนใจยังไม่หมด ไปดูต่อกันเลย!

กิจกรรมประจำของโรงเรียนมีมากมาย ที่จะทำให้นักเรียนสนุกและมีประสบการณ์ที่ดีตลอดการเรียนที่โรงเรียน

  1. FOTQ (Friday on the Quad) จะถูกจัดขึ้นทุกวันศุกร์ของเทอมที่ 1 ตราบเท่าที่สภาพอากาศจะเอื้ออำนวย FOTQ ที่จะทำให้นักเรียนและบุคลากรทั้งโรงเรียนได้มาร่วมรับประทานบุฟเฟ่ต์บาบีคิวร่วมกันเพื่อเฉลิมฉลองด้วยอากาศดีๆ อาหารอร่อย ความบันเทิงมากมายและความรักใครสามัคคีในหมู่เพื่อน 
  2. Fall Concert ในปี 2019 ที่ผ่านมา B.o.B ได้มาเล่นคอนเสิร์ต “Memorable Concert” ในสนามบาสของโรงเรียน บรรจุนักเรียนได้กว่า 800 คนเลยทีเดียว ในปี 2016 Wacka Flocka Flame ก็ได้มาเล่นคอนเสิร์ต “Legendary Concert” ที่โรงเรียนเช่นเดียวกัน โดยมีนักเรียนเข้าร่วมรับชมกว่า 1,300 คน ย้อนหลังไปปีก่อนๆ ศิลปินชื่อดังมากมายก็มาจัดการแสดงคอนเสิร์ตที่โรงเช่นเดียวกัน อาทิ Kanye West, John Mayer, John Legend, Kelly Pickler, COIN, Wale และ Asher Roth
  3. Maroon Madness ฤดูกาลแห่งกีฬาบาสเก็ตบอลมีเป็นประจำทุกปี กับงาน Maroon Madness ทีมนักกีฬาบาสเก็ตบอลทุกคน โค้ชและทีมงานทุกท่าน จะถูกแนะนำให้นักเรียนรู้จัก หลังจากนั้นเรื่องสนุกและเกมต่างๆ จึงได้เริ่มขึ้น เช่น การวิ่งผลัด ฯลฯ โดยผู้ชนะจะได้รางวัลอันยอดเยี่ยม
  4. Bittle’s Bash หมวดวิชาประวัติศาสตร์จะเป็นผู้นำในการจัดงานวันเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดของประธานโรงเรียนคนแรก “David F. Bittle” โดยกองไฟจะถูกจัดขึ้นที่ลานด้านหลัง ซึ่งจะมีนักเรียนและคณาจารย์ร่วมกันร้องเพลง Alma Mater Hymn ตามหลังด้วยขบวนแห่คบไฟไปยังหลุมศพของ Bittle ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้ที่ Colket Center ท่ามกลางบรรยากาศของโรงเรียนยามค่ำคืน

กิจกรรมประจำของโรงเรียนมีมากมาย ที่จะทำให้นักเรียนสนุกและมีประสบการณ์ที่ดีตลอดการเรียนที่โรงเรียน

5. President’s Ball  เป็นงานกึ่งทางการที่จะเกิดขึ้นทุกๆ เดือนพฤศจิกายน อนุญาตให้ทั้งแคมปัสมาอยู่ร่วมกันได้ในวันนี้และจัดงานสนุกๆ ร่วมกันเล็กๆ น้อยๆ ภายในงานจะมีดนตรีสดหลายวง และดีเจหลายคน อาหารดีๆ มากมาย  นักเรียนทุกคนจะได้แต่งชุดสวยงามมาร่วมงานในค่ำคืนที่แสนมหัศจรรย์

6. The 100 Days Party งานนี้เป็นงานรวมเหล่ารุ่นพี่ศิษย์เก่า อายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป เป็นค่ำคืนแห่งการสังสรรค์กับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ที่จะมาร่วมเต้นรำร้องคาราโอเกะและดื่มฟรีทั้งงานด้วยการบริจาค $5 ให้กับกองทุนระดับอาวุโส

7. Relay for Life กิจกรรมนี้จะนำพาทั้งเพื่อนและครอบครัวมาทำกิจกรรม “walk for cure” เงินที่ได้จากการทำกิจกรรมจะถูกส่งไปให้ American Cancer Society งานเดินครั้งนี้จะถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองผู้รอดชีวิต รวมถึงผู้ที่เราได้สูญเสียไป โดยหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนอุทิศตนเองเพื่อช่วยต่อสู้กลับ ลานด้านหลังจะเต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ เพื่อความเพลิดเพลินระหว่างการเดิน ทุกคนที่ได้ร่วมเดินจะได้รับช่วงเวลาดีๆ และต่อสู้กับโรคร้ายนั้น

8. Alumni Weekend กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่นำศิษย์เก่าของ Roanoke College มารวมตัวกัน เพื่อการประชุมอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการมูลนิธิและคณะกรรมการบริหารศิษย์เก่า กิจกรรมการรับรู้ศิษย์เก่า เช่น สมาคมอาหารกลางวัน 1842 การชักนำและพิธีมอบเหรียญรางวัล Roanoke, หอเกียรติยศการเหนี่ยวนำ

ความสะดวกสบายและกิจกรรมใกล้โรงเรียน

  1. เพลิดเพลินกับอาหารเลิศรสนานาชาติ ที่สามารถหาได้ง่ายรอบๆ โรงเรียน
  2. Salem คือแหล่งรวมของสวนสาารณะที่ยอดเยี่ยมที่คุณสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจในเวลาว่างของคุณ หรือดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสงบร่มรื่นเพื่อทำงานหรือเรียนหนังสือให้เสร็จสิ้น
  3. ร้านค้าชื่อดังมากมาย มีให้คุณช้อปปิ้งได้อย่างจุใจ
  4. คุณสามารถหากิจกรรมได้อย่างหลากหลายรอบๆ ที่เมืองนี้
  5. คอนเสิร์ต งานดนตรีต่างๆ มีจัดขึ้นเป็นประจำทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียน
  6. พิพิธภัณฑ์และงานนิทรรศการที่น่าสนใจ

เด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน Engenius International รุ่นปัจจุบันเดินทางไปเรียนแลกเปลี่ยนได้ตามปกติ และเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่ดีและมีความสุข หากใครไม่อยากพลาดโอกาสครั้งเดียวในชีวิต อย่ารอช้าอยู่เลย มาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนรุ่นที่ 4 กับเรา

คุณสมบัติของน้องๆ ผู้สมัครโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน

✓ อายุ 14 – 18 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 – 5    หรือเทียบเท่า

✓ มีผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.5 และไม่มีเกรด 0

✓ มีพื้นฐานความรู้ด้านภาษาอังกฤษ โดยจะต้องผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษของโครงการ

✓ มีความสนใจด้านภาษาและวัฒนธรรมของประเทศอเมริกา

✓ ต้องมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แข็งแรง

✓ ต้องมีความประพฤติดีและพร้อมที่จะปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมของประเทศอเมริกา

เด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน Engenius International รุ่นปัจจุบันเดินทางไปเรียนแลกเปลี่ยนได้ตามปกติ และเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่ดีและมีความสุข หากใครไม่อยากพลาดโอกาสครั้งเดียวในชีวิต อย่ารอช้าอยู่เลย มาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนรุ่นที่ 5 กับเรา

ลักษณะของโครงการแลกเปลี่ยนโรงเรียนเอกชน

✓นักเรียนสามารถเลือกโรงเรียนได้ในเกือบทุกรัฐของประเทศอเมริกา

✓นักเรียนสามารถสมัครเข้าเรียนได้ตั้งแต่ชั้น ม.4 – ม.6

✓โรงเรียนมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ดีและอยู่ในชุมชนใหญ่ สะดวกสบายในการใช้ชีวิต

✓โรงเรียนจัดหลักสูตรการเรียนเพื่อปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ (English as a Second Language Course / ESL) ซึ่งเหมาะสำหรับนักเรียนจากต่างชาติที่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษไม่ดีนัก

✓โรงเรียนมีบริการในการจัดหาครอบครัวอุปถัมภ์ (Host Family) และบางโรงเรียนมีหอพักภายในโรงเรียนเพื่อเป็นที่พักให้กับนักเรียนต่างชาติ โดยโรงเรียนจะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่พักอาศัยให้กับนักเรียนโดยเฉพาะ

✓โรงเรียนเอกชนสามารถออกเอกสารวุฒิจบม.ปลาย (Diploma) ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญที่นักเรียนทุกคนต้องใช้เพื่อสมัครเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย

✓โรงเรียนจะดูแลออกเอกสารเพื่อให้นักเรียนใช้ขอวีซ่าเข้าไปเรียนในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ยาวนานถึง 5 ปี โดยไม่ต้องเดินทางกลับไปกลับมาเพื่อทำวีซ่าในแต่ละปี

Share this post