HOW TO ถ่ายรูปสำหรับทำวีซ่า USA ​วันนี้พี่ Engenius จะมาแชร์เทคนิคความรู้เกี่ยวกับ

How-to-take-photo

HOW TO ถ่ายรูปสำหรับทำวีซ่า USA

​วันนี้พี่ Engenius จะมาแชร์เทคนิคความรู้เกี่ยวกับ “การถ่ายรูปเพื่อเตรียมขอวีซ่าประเทศสหรัฐอเมริกา” ให้กับน้องๆ และผู้ปกครองที่สมัครเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ให้ได้ทำความเข้าใจไปพร้อมๆกันนะคะ

​Engenius International เป็นโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ เราได้ทำการส่งตัวนักเรียน นักศึกษา เพื่อไปทำตามความฝันและหาประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่ต่างประเทศในทุกๆ ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีจำนวนนักเรียน นักศึกษา เลือกเดินทางไปมากที่สุด อาทิ โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน, โครงการ Work and Travel, โครงการพี่เลี้ยงเด็ก Au Pair, โครงการ Go campus ทุนเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย, โครงการ Pathway เรียนมัธยมปลายควบต่อปริญญาตรี และอื่นๆ ทำให้ Engenius มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องการทำวีซ่า แต่ยังคงมีสิ่งผิดพลาดที่จะพบตลอดในทุกๆ ปี นั่นก็คือ น้องๆ ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน มักถ่ายรูปประกอบการทำวีซ่ามาผิด! ทำให้น้องๆ ต้องกลับไปถ่ายรูปมาใหม่ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าน้องๆ ทำตามเทคนิคง่ายๆ ที่พี่ Engeniusรวบรวมมาให้ ดูที่รูป Infographic กันเล้ย!

สรุปอีกรอบเพื่อความแน่ใจ!

  • รูปถ่ายต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ความสูงและความกว้างของรูปจะต้องเท่ากัน ขนาด 2 นิ้ว คูณ 2 นิ้ว
  • พื้นที่ด้านหลังรูปถ่ายควรเป็นสีขาวและไม่ควรมีสิ่งใดระเกะระกะ ควรนั่งลงเพื่อให้ใบหน้าดูสว่างและจะช่วยให้ไม่เกิดเงาบนใบหน้าหรือพื้นหลัง
  • ผู้สมัครจะต้องใช้รูปถ่ายที่สามารถมองเห็นใบหน้าเต็มได้ภายในกรอบของรูป มองกล้องตรงๆ ทำตัวตามสบายและควรแสดงสีหน้าอย่างเป็นธรรมชาติเมื่อถ่ายรูป
  • ห้ามใส่แว่นตา ห้ามหลับตาเวลาถ่ายรูป ห้ามสวมหมวกหรือสิ่งคลุมศีรษะที่เป็นการปกปิดผมหรือแนวผมยกเว้นในกรณีที่ผู้สมัครสวมใส่ทุกวันภายใต้ข้อกำหนดทางศาสนา ผู้นั้นจะต้องมองเห็นทั้งใบหน้าเต็มและสิ่งปิดคลุมศีรษะจะต้องไม่ทำให้เกิดเงาบนใบหน้า

​เห็นไหมคะน้องๆ ว่าเทคนิคการถ่ายรูปทำวีซ่าประเทศอเมริกานั้นไม่ยากเลย เพียงแค่ต้องเพิ่มความละเอียดรอบคอบขึ้นมาอีกนิดนึงเท่านั้น น้องๆ โครงการแลกเปลี่ยนคนใดที่เตรียมตัวจะเข้าไปขอวีซ่า อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องรูปถ่ายนะคะ ขอให้น้องๆ โชคดีทุกคนค่ะ

Share this post