The White Marlin Capital of the World” Ocean City, Maryland

Banner-inside-Ocean

The White Marlin Capital of the World” Ocean City, Maryland

Ocean City โอเชี่ยน ซิตี้ เป็นเมืองติดทะเลขนาดใหญ่ที่สุดของรัฐแมริแลนด์ที่ตั้งอยู่ในทางด้านตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนช่วงฤดูร้อนสุดคลาสสิกของชาวอเมริกัน

รูปแผนที่โอเซี่ยนซิตี้

ก่อนปี พ.ศ. 2413 โอเชียน ซิตี้เป็นที่รู้จักในชื่อ “The Ladies’ Resort to the Ocean”  ในปัจจุบัน เมืองโอเชียน ซิตี้ได้เป็นที่รู้จักในชื่อ “The White Marlin Capital of the World” โดยเมืองโอเชี่ยน ซิตี้เป็นหนึ่งในเมืองที่มีชื่อเสียงที่สุดในรัฐแมรี่แลนด์

รูปรัฐแมรี่แลนด์

รัฐแมริแลนด์ เป็นรัฐอยู่ทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา มีเมืองหลวงชื่อ แอนแนโพลิส ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองหลวงของประเทศสหรัฐอเมริกา และอยู่ติดทางตอนใต้ของรัฐเพนซิเวเนีย

ในอดีตรัฐแมรี่แลนด์มีการเติบโตของประชากรอย่างรวดเร็วเนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศเติบโตมากขึ้น การใช้แรงงานและทาสชาวแอฟริกาขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในปี 2015 รัฐแมริแลนด์มีรายได้ครัวเรือนเฉลี่ยสูงสุดของประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากอยู่ใกล้กับวอชิงตันดีซี เมืองหลวงของประเทศสหรัฐอเมริกา และเศรษฐกิจที่มีความหลากหลายสูงซึ่งประกอบไปด้วยการผลิตบริการการศึกษาระดับสูงและเทคโนโลยีชีวภาพ

Ocean City ยังคงแผ่กิ่งก้านสาขาไปทางทิศตะวันตกข้ามอ่าวและต่อเบอร์ลินและมหาสมุทร พื้นที่รีสอร์ททั้งหมดของเมือง Ocean City รองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 8 ล้านคนในช่วงหน้าร้อนของทุกปี โดย Ocean City มีนายจ้างรายใหญ่ จำนวนมากในช่วงฤดูร้อน ภาคธุรกิจและหน่วยงานของรัฐจะได้รับการเสริมกำลังด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อความปลอดภัยประจำฤดูกาลประมาณ 100 นาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานอื่นๆ

Ocean City มีกิจกรรมมากมายเกิดขึ้นในเมืองในช่วงฤดูท่องเที่ยว เช่น Sunfest, Springfest, Bike Week, Cruisin’ Weekend, Winterfest of Lights and Reach the Beach ซึ่งจัดขึ้นที่ Boardwalk และ/หรือในศูนย์การประชุม Roland E. Powell .

ในปี 2006 เมือง Ocean City สร้างอนุสรณ์สถานนักผจญเพลิงไปดับเพลิงท้องถิ่นเกียรติเช่นเดียวกับนักดับเพลิงที่เสียชีวิตในการโจมตี 11 กันยายน นอกเหนือไปจากรูปปั้นของนักผจญเพลิงที่อนุสาวรีย์รวมเอาชิ้นส่วนของคานเหล็กจากหนึ่งในอาคารที่ถูกทำลายที่เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์

หลังจากนั้น Ocean City จึงเป็นที่ตั้งของการประชุมนักผจญเพลิงแห่งรัฐแมริแลนด์ประจำปี งานนี้มีระยะเวลา 1 สัปดาห์ช่วงเดือนมิถุนายน เพื่อเป็นเกียรติแก่นักดับเพลิงของรัฐด้วยกิจกรรมและการแข่งขันที่ศูนย์การประชุม และปิดท้ายด้วยขบวนพาเหรด

ปัจจุบันเมืองโอเชียนซิตี้ขยายออกไปถึง 14 กม. จากปากน้ำทางใต้ถึงแนวเส้น Delaware ปัจจุบันแถบนี้ของเมือง Ocean City รองรับโรงแรม โมเต็ล บ้านอพาร์ตเมนต์ ศูนย์การค้า ชุมชนที่อยู่อาศัย และคอนโดมิเนียม ปลายด้านใต้เป็นที่ตั้งของทางเดินริมทะเลโอเชียน ซิตี้ ทางเดินริมทะเลหรือ Board Walk นี้ เป็นย่านช็อปปิ้งหลักและแหล่งบันเทิงของเมือง ทางเดินริมทะเล

Board Walk เป็นที่ตั้งของสวนสนุก 2 แห่ง หนึ่งในนั้นคือ Jolly Roger ที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมือง

นอกจากนี้ โอเชียนซิตี้มีประวัติศาสตร์เรื่องการตกปลามาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านการค้าและการพักผ่อนหย่อนใจ Ocean City จึงเรียกตัวเองว่า “White Marlin Capital of the World”

ในช่วงฤดูร้อน ชาวอเมริกันจะเช่าเรือเหมาลำและแล่นเรือส่วนตัวเพื่ออกไปจับปลา ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม มีการจัดการแข่งขันตกปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง White Marlin Open โดยมีเงินรางวัลสูงสุดมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์

Ocean City ยังมีระบบขนส่งสาธารณะที่เรียกว่า Ocean City Transportation ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดำเนินการรถบัส Coastal Highway Beach Bus, West Ocean City Park-N-Ride Beach Bus, Express Beach

นอกจากนี้ยังมี Boardwalk Tram  Ocean City และมี paratransit บริการ

รถบัส Coastal Highway Beach Bus เป็นที่นิยมมากที่สุด โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ตลอดทั้งปี  Ocean City Transportation (OCT)

***โดยสามารถดาวโหลด แอพพริเคชั่น Emoney Ocean City Transit เพื่อตรวจสอบตารางการเดินรถ***

*** สามารถชำระค่าเดินทางผ่านแอพนี้ได้เลย หรือจะชำระเป็นเงินสดเที่ยวละ $3 เท่านั้น ***

Engenius Work & Travel

เจ้าถิ่น Ocean City ตัวจริง!

🔴 Premium Location

🌅 โครงการ Work and Travel ของเรา จะอยู่ที่ Ocean City, Maryland เป็นเมืองติดทะเลขนาดใหญ่ที่สุดของรัฐแมริแลนด์ที่ตั้งอยู่ในทางด้านตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่สุดฮิตในการมาพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว

🏢 อีกทั้งเมื่อน้องๆ คนใดต้องการความช่วยเหลือก็ไม่ต้องกลัว เพราะโครงการเรามี Head Office ตั้งอยู่ที่นั่นเลย สามารถขอความช่วยเหลือได้ทันที

🔴 Premium Job

💯 โครงการเรามีแต่งานที่ได้ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ได้แก่

🎢 งานในสวนสนุก (Theme park) 🍔 งานในร้านอาหาร (Restaurants)

🏖 งานใน สถานที่พักผ่อน (Resort),โรงแรม (Hotel) และร้านค้า (Merchandiser)

ยืนยันอีกครั้งว่า ค่าโครงการถูกที่สุด พร้อม PROMOTION อีกเพียบ!

 ค่าสมัครเพียง 4,900 บาท สามารถจอง Premium Job ได้ทันที แถมโครงการเราไม่บังคับจองตั๋วเครื่องบินอีกด้วย

Share this post